VNCPC và dự án SUPA tham dự Hội chợ Thủy sản Châu Âu tại Brussels Bỉ từ 6-8/5/2014

Hàng năm cứ vào dịp tháng 5, Hội chợ Thủy sản Châu Âu lại diễn ra với sự tham dự của hơn 100.000 người từ hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ. Dự án “Xây dựng chuỗi cung ứng cá tra bền vững tại Việt Nam – SUPA” do Liên minh Châu Âu tài trợ với sự chủ trì của Trung tâm Sản xuất sạch hơn Việt Nam (VNCPC) và các đối tác khác là VASEP, WWF-Việt Nam và WWF-Áo đã tham gia và có một gian hàng tại hội chợ nhằm giới thiệu dự án tới các tổ chức, các nhà nhập khẩu, các nhà buôn quốc tế.

Dự án cũng đã tài trợ cho 5 doanh nghiệp tham gia Hội chợ thủy sản Châu Âu nhằm kết nối thị trường. Trong buổi khai mạc, gian hàng Thủy sản Việt Nam đã có sự tham dự của ông Phạm Sanh Châu đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Vương quốc Bỉ kiêm nhiệm tại Ủy ban Châu Âu, đại diện Tổng Cục Thủy sản – Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Đại diện Đài truyền hình Việt Nam tại Châu Âu, các tổ chức quốc tế, các nhà nhập khẩu, cơ quan báo chí quốc tế và doanh nghiệp.

Phát biểu tại buổi Họp báo khai mạc gian hàng Việt Nam, Ông Nguyễn Viết Mạnh – Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế – Tổng cục Thủy sản (Bộ NN&PTNT) đã nhấn mạnh tầm quan trọng của ngành Thủy sản đối với cơ cấu kinh tế Việt Nam và cam kết với quốc tế về một định hướng phát triển bền vững cho thủy sản  nói chung và cá tra nói riêng.

1

 Họp báo Khai mạc gian hàng Thủy sản Việt Nam

Sau buổi Họp báo, Đại sứ Phạm Sanh Châu đã tới thăm gian hàng và nghe giới thiệu về dự án cũng như kết quả đạt được bước đầu. Đại sứ rất hoan nghênh nỗ lực của các tổ chức tham gia thực hiện dự án và mong muốn có nhiều hợp tác hơn nữa giữa các cơ quan Việt Nam và tổ chức Châu Âu nhằm quảng bá thủy sản Việt Nam cũng như giúp doanh nghiệp Việt Nam hướng tới một nền sản xuất bền vững và thân thiện với môi trường.

2

Đại sứ Phạm Sanh Châu thăm gian hàng của dự án

3

Cơ quan thường trú Đài TH VN tại Bỉ đến đưa tin

4

Chuyên gia dự án Carson Ropper đưa các doanh nghiệp đi tìm hiểu thị trường tại các chuỗi siêu thị ở Châu Âu

Admin VNCPC